2023 Đi Du Học Hàn Quốc Có Tốt Không? Cơ Hội Nào Cho Các DHS

Năm 2022 là một năm đầy biến động đối với những bạn đang có ý định đi du học Hàn Quốc. Dịch bệnh kéo dài khiến các dự định của bạn đều phải dang dở. Nhiều bạn đã phải tạm hoãn ước mơ du học của mình để chờ một thời cơ tốt hơn vào năm mới. Vậy năm 2023 đi du học Hàn Quốc có tốt không? Liệu có cơ hội nào cho du học sinh đi du học Hàn Quốc vào năm 2023? Nếu đây là vấn đề bạn đang băn khoăn thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những nỗi lo này.

Năm 2023 đi du học Hàn Quốc có tốt không?
Năm 2023 đi du học Hàn Quốc có tốt không?

2023 Đi Du Học Hàn Quốc Có Tốt Không?

Dịch bệnh kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định của các bạn học sinh có mong muốn đi du học. Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Chính sách Công của Mỹ, số lượng du học sinh đến Mỹ năm 2021 suy giảm từ 63% – 98% so với năm 2020. Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở các nước khác như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Khi chính phủ các nước này buộc phải đóng cửa biên giới, các lãnh sự quán ngưng hoạt động hoặc ngừng cấp visa cho nhiều loại đối tượng.

May mắn hơn các du học sinh tại các nước châu Âu, Hàn Quốc chỉ đóng cửa trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên khi lãnh sự quán mở cửa trở lại thì cũng không có nhiều thay đổi đáng kể. Bởi tâm lý của nhiều du học sinh lúc này đã chuyển thành nỗi sợ dịch bệnh mà không dám ra khỏi nhà.

Ngoài ra, do các chỉ thị phòng chống dịch bệnh từ chính phủ, việc tiếp cận với trung tâm tư vấn du học trở nên khó khăn hơn. Theo thông tin từ Hội đồng Quốc gia Giáo dục & Phát triển Nhân lực, số lượng du học sinh tìm đến các công ty tư vấn du học giảm đến khoảng ⅔ so với trước.

Đến nửa cuối năm 2022 và đầu năm 2023, các quốc gia đã dần nới lỏng các chính sách. Rõ ràng là có những trở ngại cho giấc mơ du học, nhưng sự tồn tại của những khó khăn cũng đồng nghĩa với việc những cơ hội mới sẽ được sinh ra. Đây cũng chính là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi “2023 đi du học Hàn Quốc có tốt không?”

Những Cơ Hội Nào Cho Du Học Sinh Hàn Quốc Năm 2023

Những Cơ Hội Nào Cho Du Học Sinh Hàn Quốc

Những Cơ Hội Nào Cho Du Học Sinh Hàn Quốc

Dịch bệnh có thể ảnh hưởng phần nào đến tâm lý của các bạn nhưng đồng thời nó cũng mở ra rất nhiều cơ hội tốt. Nắm bắt được những cơ hội này, bạn sẽ có một hành trình du học Hàn Quốc đẹp như mơ.

Cơ hội thứ nhất: Nhiều chương trình học bổng hấp dẫn

Hòa cùng làn sóng phục hồi kinh tế thế giới, nhiều trường và chính phủ Hàn Quốc liên tục công bố tăng ngân sách hỗ trợ tài chính, thông qua các chương trình học bổng hấp dẫn giúp du học sinh giảm gánh nặng học phí.

Cơ hội thứ hai: Các thủ tục du học Hàn Quốc dễ dàng hơn

Làm sóng phục hồi kinh tế không chỉ giúp các bạn có thể giành được các học bổng hấp dẫn, việc xét duyệt hồ sơ cũng dễ dàng hơn. Thủ tục nhập cảnh được đơn giản hóa, việc cấp visa, bảo hiểm y tế cũng nhanh chóng hơn, các kế hoạch tuyển được đưa ra hợp lý, thích ứng với điều kiện dịch bệnh để thu hút nhiều sinh viên quốc tế hơn.

Cơ hội thứ ba: Khả năng du học tại các trường danh tiếng

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, số lượng học sinh các nước đăng ký vào các trường đại học Hàn Quốc giảm dần. Điều này vô tình tạo ra cơ hội cho các du học sinh khi việc vào học tại một trường danh tiếng trở nên dễ dàng hơn.

Cơ hội thứ tư: Du học sinh Việt Nam được ưu ái hơn các quốc gia khác

Do có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp lâu dài với các nước Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước khác. Trong điều kiện kinh tế và chính trị toàn cầu luôn thay đổi, du học sinh Việt Nam sẽ rất được ưu ái trong quá trình nộp đơn, vượt qua các quốc gia khác, chẳng hạn như Trung Quốc hoặc Ấn Độ.

Bạn Đã Sẵn Sàng Du Học Hàn Quốc Hậu Covid An Toàn Chưa?

Vậy du học Hàn Quốc mùa dịch bạn cần chuẩn bị những gì?

Vậy du học Hàn Quốc mùa dịch bạn cần chuẩn bị những gì?

Không thể phủ nhận những tác động tiêu cực của dịch Covid đến quá trình đi du học Hàn Quốc. Tuy nhiên để hỏi năm 2023 đi du học Hàn Quốc có tốt không thì câu trả lời là có. Thậm chí đây còn là thời điểm vàng cho những ai muốn du học Hàn Quốc ở trường Top với chi phí rẻ. Hay những bạn có mong muốn săn học bổng du học Hàn Quốc.

Vậy du học Hàn Quốc mùa dịch bạn cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị hồ sơ du học Hàn Quốc

Ngay từ bây giờ hãy bắt tay vào tìm hiểu những thông tin về du học Hàn Quốc. Tất tần tật từ chi phí du học Hàn Quốc, điều kiện du học, hồ sơ xin visa, những điều cần lưu ý,…

Bạn đang không biết tìm nguồn tin ở đâu. Thật may mắn! Chúng tôi đã tổng hợp tất cả trong mục các câu hỏi thường gặp du học Hàn Quốc.

Bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình

Hình thành thói quen rửa tay bằng xà phòng và giữ vệ sinh tay sạch sẽ là điều bạn nên làm.

Liên tục cập nhật thông tin

Đừng quên cập nhật thông tin thường xuyên từ cả 2 chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc. Đặc biệt là những thông tin có liên quan đến việc xin visa hay thủ tục xuất nhập cảnh giữa 2 nước. Ngoài ra, thông tin từ các trường đại học bạn định theo học cũng nên được cập nhật thường xuyên để có thể nắm được những thay đổi trong diễn biến phức tạp này.

Tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch

Bạn sẽ không thể xuất cảnh nếu như bạn đang mắc Covid. Vì vậy để tránh những rủi ro không đáng có, việc tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc phòng dịch là điều không thể thiếu.

Trên đây là những chia sẻ, giải đáp của VJ Hà Tĩnh dành cho câu hỏi “Đi du học Hàn Quốc có tốt không”. Nếu bạn còn thắc mắc gì cần tư vấn, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhé!